Header Ads

Từ khóa trong SEO là gì? Các loại từ khóa trong SEO

Từ khóa tức (Keyword) là những từ/cụm từ có nghĩa mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm ví dụ như Google.
Bạn đang xem Bài 2 trong series Học SEO cơ bản của website Người Học SEO.


Khái niệm từ khóa trong SEO là gì?

Từ khóa tức (Keyword) là những từ/cụm từ có nghĩa mà người dùng sử dụng để truy vấn kết quả trong các bộ máy tìm kiếm ví dụ như Google.
Ví dụ: Tôi muốn mua đàn piano, tôi có thể lên Google.com.vn và đánh vào “dan piano”…
tim-kiem-voi-tu-khoa-dan-piano
Tìm kiếm với từ khóa "dan piano"
Hàng loạt kết quả liên quan đến từ khóa sẽ hiện ra và công việc của chúng ta là làm sao để những vị trí đầu tiên được hiển thị là website của chúng ta.

Tầm quan trọng của từ khóa trong SEO

Từ khóa là một yếu tố quan trọng đối với bất kỳ một công cụ tìm kiếm nào. Chọn đúng từ khóa để tối ưu là một điều rất cần thiết và đảm bảo cho sự thành công của bất kỳ một chiến lược SEO nào.
tu-khoa-trong-seo-cuc-ky-quan-trong
Từ khóa trong SEO cực kỳ quan trọng
Ngược lai, nếu việc nghiên cứu từ khóa không được tốt vì việc SEO sẽ không chỉ gây tốn kém về mặt thời gian, mà còn cả tiền bạc và công sức của doanh nghiệp. Có nhiều cách để thực hiện việc nghiên cứu từ khóa, nhưng quan trọng nhất vẫn là phải luôn đi sâu, bám sát với dịch vụ – mặt hàng mà website của bạn mang đến cho người dùng.

Các loại từ khóa trong SEO

Từ khóa ngắn: Những cụm từ gồm 2-3 từ ghép lại để tạo thành từ có nghĩa.
Ví dụ:  thiết kế Web, vé máy bay, bán nhà, cho thuê nhà…
Từ khóa dài: Những cụm từ gồm từ 4 từ trở lên ghép lại thành từ có nghĩa. Từ khóa dài thường là từ mở rộng của từ khóa ngắn.
Ví dụ: hướng dẫn seo từ khóa, thiết kế Web Hà Nội, vé máy bay đi Nhật…
Từ khóa dài có phạm vi bao quát khách hàng thấp hơn từ khóa ngắn nhưng lại dễ SEO hơn.

Không có nhận xét nào

Được tạo bởi Blogger.